Những mẫu nội thất nhà bếp đẹp được nhiều người chọn nhất 2018

Đăng bởi Phạm Kỳ Nhật vào lúc 30/03/2019

Tùy thuộc vào diện tích, sở thích,… mỗi căn bếp phù hợp với những kiểu nội thất nhà bếp khác nhau, tuy nhiên luôn cần đảm bảo những yếu tố về thiết kế vị trí, tính an toàn hay phù hợp với phong thủy nhà ở,…

Nếu như phòng khách được xem là trái tim của ngôi nhà thì căn bếp lại được coi như “linh hồn” của chị em phụ nữ, đặc biệt là các bà nội trợ. Dù là người yêu thích nấu ăn hay không, thì việc sở hữu một căn bếp vừa đẹp, hiện đại mà vẫn tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sử dụng vẫn là mong ước của rất nhiều người.

Khi thiết kế nhà bếp thì việc lựa chọn nội thất cho nhà bếp cần được coi trọng hơn cả, không chỉ phải đảm bảo được những nguyên tắc cơ bản mà còn phải phù hợp với sở thích của gia chủ và phong cách tổng thể của căn nhà.

Thiết kế nội thất nhà bếp cần đảm bảo yếu tố an toàn, phong thủy nhưng cũng cần đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

1. Lưu ý khi thiết kế nội thất cho nhà bếp

Phòng bếp là không gian nấu ăn hàng ngày cho gia đình, nên việc thiết kế nội thất phòng bếp không chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu sử dụng mà nó còn phải đảm bảo cả tính thẩm mỹ và sự phù hợp về mặt phong thủy, tương xứng với các vị trí khác trong nhà. Bởi vậy, khi thiết kế nội thất cho bếp, hãy chắc chắn rằng căn bếp nhà bạn đảm bảo được những nguyên tắc cơ bản dưới đây.

- Nguồn sáng phù hợp: Ánh sáng đèn là hoàn toàn cần thiết, nhưng đối với một căn bếp thì nguồn ánh sáng thiên nhiên là rất cần thiết. Bạn nên bố trí cửa sổ hướng ra vườn hoặc có thể là một cửa sổ nhỏ ở gần vị trí đun nấu, hệ thống đèn trang trí, ánh sáng trước mặt để đảm bảo sự tiện nghi và tránh cảm giác có bóng chiếu trong quá trình nấu nướng.

- Bố trí nội thất khoa học: Đây là một yếu tố cơ bản ai cũng cần nắm rõ khi bắt tay vào thiết kế và bố trí nội thất nhà bếp. Nội thất trong không gian này cần sự tiện nghi và khoa học nhất, có chức năng và khoảng cách phù hợp. Không nên đặt những vật dụng không cần thiết gây mất diện tích hay nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

- Phải có khoảng trống: Dù có muốn ôm đồm bao nhiêu thứ nội thất hay vật dụng vào căn bếp đi nữa, bạn hãy luôn nhớ tạo cho mình cũng như các thành viên trong gia đình những khoảng trống thích hợp, tạo không gian nấu nướng thoải mái, thoáng đãng.

Mọi ngóc ngách của căn phòng đều cần có sự tận dụng diện tích một cách phù hợp nhất, giảm thiểu tối đa bụi bẩn, bí bách, sự lộn xộn và thiếu ngăn nắp trong căn phòng.

- An toàn là trên hết: Khi thiết kế và sắp xếp bất kỳ một không gian nào trong nhà cũng cần lưu ý đến tính an toàn của căn phòng ấy, đặc biệt đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Bàn ghế cần có các góc bo tròn hiện đại và an toàn, sàn nhà chống trơn trượt,... đảm bảo hệ thống điện nước an toàn, chống cháy nổ tối đa cho không gian phòng bếp. Khi sử dụng các thiết bị điện như nồi cơm điện, lò vi sóng, tủ lạnh,.. cần sắp xếp vị trí khoa học và đảm bảo sự tiện nghi trong quá trình sử dụng.

- Đảm bảo yếu tố phong thủy: Điều tối kỵ khi thiết kế nội thất phòng bếp là đặt vị trí bếp nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ bởi dễ bị gió lùa, không đảm bảo yếu tố “tàng phong thụ khí” lại rất dễ gây hỏa hoạn. Bếp cũng cần cách xa phòng ngủ, vì bếp nóng bức, khói dầu mỡ nhiều, người hít phải nhiều dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Những mẫu thiết kế nội thất nhà bếp phổ biến nhất hiện nay

2.1. Nội thất bếp tối giản cho nhà ống

Những mẫu thiết kế nội thất nhà bếp cho nhà ống cần phải đảm bảo các tiêu chí như tận dụng không gian một cách hợp lý, bố trí vật dụng đơn giản mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi cho người sử dụng bởi lẽ đặc điểm của nhà ống thường là chiều ngang hẹp trong khi có lợi thế về chiều sâu.

Bạn nên lựa chọn những thiết kế nội thất tối giản kết hợp với màu sắc đơn giản hoặc những gam màu trung tính nhẹ nhàng.

Phòng bếp và phòng ăn khi ấy thường được thiết kế liền nhau giúp phòng bếp lấy được ánh sáng từ phòng khách, tạo không gian mở, làm giảm bớt sự ngột ngạt và chật chội cho phòng bếp, lại không tốn quá nhiều chi phí xây dựng. Bạn nên lựa chọn tủ bếp dạng chữ I hoặc chữ L để tiết kiệm không gian cho căn bếp nhà ống, nhà phố.

2.2. Nội thất nhà bếp theo phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất cổ điển là xu hướng đang rất được ưa chuộng. Khi thiết kế nội thất bếp theo phong cách cổ điển, màu sơn phải thể hiện được sự ngọt ngào, tươi sáng mà vẫn ấm cúng như màu kem, vàng nhạt,… Kết hợp với đó là những họa tiết có phần phá cách, cầu kỳ trên các món đồ nội thất hay rèm cửa, trần nhà, tường nhà,…

Trong khi đó, bộ bàn ăn cần được lựa chọn những mẫu đơn giản, nhẹ nhàng, nếu không gian và diện tích cho phép, có thể thiết kế thêm đèn chùm, nếu không, đèn thả hay đèn ốp trần là quá hoàn hảo cho một căn bếp cổ điển rồi.

2.3. Thiết kế nội thất bếp theo phong cách Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất đơn giản, đẹp, cá tính theo kiểu Bắc Âu (Scandinavian) không chỉ mang nét hiện đại, sang trọng mà lại không quá tốn kém nên hiện được sử dụng rất nhiều tại các gia đình Việt Nam.

Nội thất nhà bếp theo phong cách Bắc Âu phù hợp với những người yêu thích sự nhẹ nhàng, là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vải vóc, đồ gỗ, đồ trang trí tranh ảnh mang phong cách hiện đại với một chút nhấn nhá của những món đồ nội thất mộc mạc.

Những màu sắc đại diện cho phong cách này thường là trắng, xám, gỗ nhạt màu, đen không hề cầu kỳ mà vẫn nổi bật.

2.4. Thiết kế nội thất bếp kiểu Nhật

Những không gian nấu nướng đầm ấm, sum vầy với cách trang trí đơn giản, thanh thoát là những yếu tố được đặt lên hàng đầu của những căn bếp phong cách Nhật hiện đại. Dựa trên quan niệm của người Nhật rằng một phòng bếp ấm cúng là gian phòng biết cách sắp xếp sao cho mọi người cảm thấy gần nhau hơn khi ở trong không gian đó, bởi vậy kiểu nội thất nhà bếp này thường được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, màu sắc đơn giản.

Những đường nét thiết kế khá giản dị, ánh sáng nhẹ nhàng, chất liệu gỗ như sàn gỗ, tủ gỗ, cầu thang gỗ… và những vật dụng, nội thất có tông màu ấm áp như nâu, vàng, ghi, xám…được sử dụng trong phong cách này.

Tags : nhà bếp, tủ bếp, vĩnh phát furniture, nội thất vĩnh phát
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn