Hướng dẫn phân biệt sofa da thật hay giả da (da PU)

Đăng bởi Marketing Dept. vào lúc 03/01/2020

Sofa da thật và sofa giả da hay da PU là hai chất liệu rất phổ biến và có một số đặc điểm khá tương đồng với nhau. Chỉ cần nắm được 7 cách sau bạn có thể dễ dàng phân biệt được hai loại chất liệu này.


Hiện nay trên thị có rất nhiều mẫu sofa được bày bán với đủ mọi chất liệu dễ khiến người tiêu dùng lẫn lộn. Nếu không phân biệt được những đặc điểm nổi bật của các loại da có thể khiến bạn dễ dàng trở thành "con mồi" của những cửa hàng nội thất không uy tín.

Bước đầu tiên để phân biệt được đâu là da thật và da giả thì người dùng cần nắm được khái niệm cơ bản về hai chất liệu.

Da thật là loại da được lấy trực tiếp từ da bò, da trâu sau quá trình xử lý những lớp da này sẽ trực tiếp sử dụng trên sản phẩm. Những sản phẩm sofa làm từ da thật hoặc sofa da nhập khẩu thường có giá thành khá cao. Trong khi đó, da giả hay còn gọi là da PU, da PVC là những sản phẩm được làm bằng nhựa và vải sau đó được tạo hình ép vân để có những sản phẩm giống những tấm da thật. Ghế sofa da PU thường có giá thành rẻ hơn các sản phẩm được làm bằng da thật. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng nhà.

Dưới đây là 7 cách giúp mọi người có thể dễ dàng chọn được đâu là da thật và đâu là da giả.

1. Nhận biết mùi da từ ghế sofa

Điều dễ dàng để phân biệt được hai loại sofa da giả và sofa da thật nhất là ngửi mùi. Đa phần những sản phẩm được làm bằng da thật sẽ có có mùi mỡ động vật hoặc không mùi, trong khi đó những sản phẩm sofa da PU thì sẽ có mùi ni lông nồng hơn.

2. Quan sát ghế sofa da bằng mắt

Một cách khác giúp bạn có thể phân biệt được đâu là hàng thật và đâu là hàng giả là nhờ ánh mắt tinh tường. Các sản phẩm ghế sofa bằng da thật thường có đường vân không đều nhau, tùy vào kĩ thuật thuộc da mà đôi khi bề mặt của da còn có những đường lồi lõm, nếu nhìn kĩ còn có thể phát hiện ra những lõ chân lông nhỏ trên miếng da. Còn sofa da giả thường có bề mặt bóng và các đường vân đều nhau.

3. Làm ướt bề mặt sản phẩm ghế sofa da

Với những sản phẩm bằng da thật thì khi nhỏ nước lên mặt da thì sau khoảng thời gian nhất định nước sẽ thấm vào. Trong khi đó, các sản phẩm bằng da PU thì sẽ không thấm nước và có bề mặt trơn vì thế nếu bạn dùng một ít nước bỏ lên hai loại da để so sánh thì sẽ dễ dàng nhận thấy khác biệt. Đây là cách thử da khá phổ biến hiện nay.

4. Hơ lửa lên bề mặt ghế sofa da

Hơ lửa cũng là một biện pháp khá phổ biến để thử sofa da thật và da công nghiệp. Tuy nhiên, phương pháp này nếu không cẩn thận có thể sẽ để lại rủi ro là hư hỏng nội thất. Việc hơ lửa để thử sofa da thật hay sofa da giá rẻ chỉ phù hợp khi bạn có hai mẫu da thử của hai sản phẩn đó, không nên thử trực tiếp lên ghế. Cách để kiểm tra cũng khá đơn giản chỉ cần hơ lửa vào sát miếng da muốn thử, nếu có mùi khét như tóc cháy thì đó là da thật còn có mùi nhựa cháy thì đó sẽ là da công nghiệp.

5. Ấn và cảm nhận bề mặt da sản phẩm

Một phương án khác cũng khá phổ biến và đơn giản đó là ấn và cảm nhận bề mặt da sản phẩm. Chỉ cần dùng ngón tay ấn mạnh vào miếng da, nếu xung quanh chỗ ấn có vết lõm và khi bỏ tay không còn thì đó là sản phẩm da thật. Bởi vì độ đàn hồi của da thật rất cao.

Ngược lại, nếu như vết ấn của bạn vẫn còn hằn nguyên sau khi bỏ tay ra thì chắc chắn đó là một miếng da công nghiệp vì độ đàn hồi của các sản phẩm này không cao.

Ngoài ra, việc sờ vào bề mặt da cũng có thể giúp bạn nhận ra đâu là sofa giá rẻ đâu là sofa chất lượng. Đa phần sofa da pu khi sờ vào thường có cảm giác trơn láng và sáng bóng vì lớp nhựa PU trên bề mặt. Trong khi đó, các sản phẩm da thật thường sẽ không bằng phẳng. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được độ mềm của sofa da thật nếu sờ qua sản phẩm.

6. Màu sắc sản phẩm da

Da thật và da giả còn có thể phân biệt được dựa vào màu sắc của sản phẩm. Đối với những ghế sofa được làm bằng da thật thường sẽ có màu sắc khá tối và tự nhiên, trong khi những sản phẩm bằng da nhân tạo thì sẽ có các màu đa dạng và sặc sỡ hơn.

Chính vì sự phong phú về màu sắc nên các sản phẩm bằng da PU thường có kiểu dáng rất hiện đại, phù hợp với những ngôi nhà được thiết kế bắt mắt.


7. Nhận biết sau thời gian sử dụng

Chất lượng của sản phẩm sẽ được khẳng định qua thời gian, với giá thành cao hơn nên các sản phẩm làm bằng sofa da nhập khẩu theo thời gian sẽ càng bền và có độ co giãn tốt hơn.

Tuy nhiên, màu của sofa da thật sẽ hơi xỉn, lúc này bạn chỉ cần thoa lên một lớp kem dưỡng da hoặc lớp xi thì sản phẩm sẽ mềm mại lại ngay. Không nhưng thế, trong mùa đông, các sản phẩm bằng da thật ngồi sẽ ấm hơn da nhân tạo.

Đối với da PU, khi sử dụng càng lâu, lớp da sẽ bị nhanh khô và rạn, rất dễ xảy ra các vết nứt trên ghế sofa giá rẻ.

Chính vì những khác biệt trên nên tùy vào mục đích sử dụng của mỗi nhà sẽ có những sự lựa chọn phù hợp.

Quý khách cần lựa chọn những mẫu sofa da thật hoặc giả da - giá tốt nhất, hãy liên hệ với Nội thất Vĩnh Phát: 495 Hương Lộ 3, P. Bình Hưng Hoà, Q. Bình Tân, TP.HCM. Hotline: 0848679979 - website: www.noithatvinhphat.com

Ánh Dương (TTVN)

Tags : mẫu sofa đẹp, lựa chọn sofa, sofa, sofa Vĩnh Phát, sofa da thật, sofa nhập khẩu, sofa da PU, sofa da công nghiệp, sofa giả da, nội thất vĩnh phát, Nội thất chung cư, Nội thất căn hộ, sofa da PVC
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn